Máy sản xuất gạch không nung cao cấp thương hiệu Qunfeng Thành phẩm tại các dự án do VinTech cung cấp

Cao Bằng: Đầu tư nhà máy gạch không nung chất lượng cao công nghệ chuẩn Châu Âu

19/01/2018

Thực hiện Quyết định số 1868 của UBND tỉnh Cao Bằng ban hành về Kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển vật liệu xây không nung (VLXKN) đến năm 2020, tính đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã có 11 dự án đang triển khai xây dựng và sản xuất VLXKN với tổng công suất thiết kế 175 triệu viên gạch quy tiêu chuẩn/năm.

Vốn là đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực khai thác, sản xuất và cung cấp vật liệu xây dựng tại tỉnh Cao Bằng, Công ty TNHH Thương mại & Xây dựng Bảo Ngọc đã sớm nghiên cứu, tiếp cận và đầu tư thiết bị sản xuất gạch không nung từ cuối năm 2013. Qua gần 5 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm gạch không nung của Công ty đã được các công trình lớn trên địa bàn tỉnh cũng như các hộ dân trong khu vực tin dùng và đánh giá cao. Nhằm nâng cao công suất nhà máy, phát triển hơn nữa về chất lượng và mẫu mã sản phẩm, tháng 5 năm 2017 lãnh đạo công ty đã quyết định đầu tư dây chuyền sản xuất gạch không nung chất lượng cao công nghệ Châu Âu mã hiệu QFT12-15G thương hiệu Qunfeng – Masa do Công ty Cổ phần VinTech Việt Nam độc quyền phân phối tại Việt Nam. Tổng công suất thiết kế dây chuyền này xấp xỉ đạt 50 triệu viên quy tiêu chuẩn/ năm, nâng tổng công suất của nhà máy 1 và 2 lên 70 triệu viên/ năm, chiếm xấp xỉ ½ sản lượng gạch không nung trên toàn tỉnh. Nhờ đội ngũ kỹ thuật vận hành với kinh nghiệm sản xuất nhiều năm, nguồn nguyên liệu tốt được tuyển chọn kỹ càng tại mỏ đá của doanh nghiệp và đặc biệt là công nghệ tiên tiến vượt trội nên sản phẩm gạch không nung mới của Bảo Ngọc ra đời càng được các chủ thầu xây dựng và người tiêu dùng đánh giá cao.

Doanh nghiệp Bảo Ngọc mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất gạch không nung chuẩn châu Âu

Phấn khởi sau quyết định đầu tư sáng suốt của mình, bà Ngọc Thuý Oanh, giám đốc doanh nghiệp Bảo Ngọc chia sẻ: “Bản thân chúng tôi luôn ý thức, để thương hiệu doanh nghiệp bền vững và phát triển, thì sản phẩm làm ra phải không ngừng được cải thiện tốt lên. Trước đây, khi lựa chọn đầu tư dây chuyền thứ nhất, chúng tôi đã so sánh và lựa chọn đầu tư rất nhanh; tuy nhiên, công nghệ sản xuất hiện nay đã thay đổi từng ngày nên khi có kế hoạch đầu tư dây chuyền thứ 2, tôi đã trăn trở nghiên cứu và lựa chọn rất kỹ càng. Sau hàng năm trời đi nhiều nơi tham khảo cả trong nước và các nước khác trên thế giới, tôi đã yên tâm quyết định lựa chọn dây chuyền của Qunfeng để đầu tư. Thực tế đã chứng minh lựa chọn của tôi là hoàn toàn chính xác. Kế hoạch tới năm 2020, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư thêm 1 dây chuyền nữa để nâng công suất nhằm đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường theo đúng lộ trình.”

Ngày 08/12/2017, Bộ xây dựng đã chính thức ban hành thông tư số 13/2017/TT-BXD về việc Quy định sử dụng Vật liệu xây dựng không nung trong các công trình xây dựng. Đây chắc chắn sẽ là cú hích lớn hơn nữa cho sự phát triển của ngành vật liệu xây dựng không nung ở nước ta vốn đang ở giai đoạn tiềm năng nở rộ.