Máy sản xuất gạch không nung cao cấp thương hiệu Qunfeng Thành phẩm tại các dự án do VinTech cung cấp

Ba Vì: Nhà máy gạch không nung công suất lớn nhất huyện đi vào hoạt động

16/06/2017

Sau một thời gian được chính phủ và các bộ, ban ngành khuyếnkhích sản xuất và sử dụng, gạch không nung đang dần khẳng định được ưu thế của mình. Theo thống kê của Bộ xây dựng, một số công trình tại Hà Nội đã sử dụng tới 80% - 100% gạch không nung để xây dựng. Với ưu thế trong ngành vận tải, xây dựng công ty Gia Vũ (huyện Ba Vì, Hà Nội) đã chủ động tìm hiểu công nghệ, đầu tư và cho ra sản phẩm gạch không nung chất lượng, công suất lớn nhất trên địa bàn huyện Ba Vì.

Ba Vì là huyện trung du của thành phố Hà Nội, có nhiều lợi thế như: diện tích đất rộng, có một số mỏ nguyên liệu phục vụ sản xuất và xây dựng,mạng lưới giao thông khá thuận tiện với đường Quốc lộ 32 và đường mòn Hồ Chí Minh. Rất nhiều hộ dân đã có tập quán sử dụng đá ong, gạch bi sản xuất thủ công để làm vật liệu xây dựng cho các công trình kiên cố, nhà ở. Sau một thời gian nghiên cứu, lựa chọn công nghệ, công ty gạch Gia Vũ đã quyết định đầu tư nhà máy gạch không nung công nghệ cao tự động hoàn toàn tại xã Đông Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội. Công suất thiết kế giai đoạn 1 của nhà máy đạt 30 triệu viên gạch Quy tiêu chuẩn (GQTC)/ năm (sản xuất 2 ca/ngày), với các sản phẩm đa dạng về kích thước như: gạch đặc tiêu chuẩn, gạch block cách âm, gạch ba-banh chất lượng cao v.v...Toàn bộ dây chuyền được cung cấp và chuyển giao bởi Công ty Cổ phần VinTech Việt Nam (Hà Nội), thời gian lắp đặt và đào tạo trong vòng 20 ngày.

Ông Nguyễn Quốc Văn, giám đốc nhà máy chia sẻ: “Chúng tôi đã nghe nói tới gạch không nung từ cách đây khoảng hơn 3 năm. Thời gian đầu, để kiểm chứng chất lượng và sự thích ứng của sản phẩm này đối với thị trường, Gia Vũ đã đặt mua gạch không nung của  một số nhà máy trên địa bàn huyện khác để sử dụng và cung cấp cho các công trình xây dựng tại Ba Vì. Qua thực tế, chúng tôi hoàn toàn có cơ sở để khẳng định về chất lượng và tương lai của loại sản phẩm này. Chiến lược của chúng tôi là lấy chất lượng làm nền tảng, từ đó sẽ mở rộng quy mô nhà máy hơn nữa trong giai đoạn sắp tới.”. Dây chuyền sản xuất gạch không nung của Gia Vũ là dây chuyền tự động hoá hoàn toàn, sử dụng ít nhân công, hệ thống cân đo nguyên liệu chuẩn xác giúp cho sản phẩm có chất lượng đồng đều nhau, máy chủ sử dụng nguyên lý ép rung thuỷ lực tần suất lớn nên thành phẩm đầu ra có kích thước tương đối đều nhau, cường độ chịu nén đạt mọi yêu cầu của tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6477:2011.

Tháng 5/2017, sản phẩm Gạch không nung của công ty Gia Vũ đã được cấp chứng nhận Hợp quy sản phẩm Gạch không nung phù hợp quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia theo QCVN 16:2014/BXD và chứng nhận ISO 9001:2015 cùng hàng loạt các chứng nhận của Viện VLXD, Bộ Xây dựng. Sản phẩm của công ty đã được cung cấp tới một số công trình xây dựng lớn trên địa bàn huyện Ba Vì, một số đã được chào hàng tới các quận, huyện nội thành Hà Nội và được khách hàng đánh giá rất cao.